Welcome to Volkswagen.
 
Menu
 

Hai trong một hoàn thiện

Hộp số ly hợp kép DSG kết hợp được chuyển số nhanh chóng, thuận tiện của hộp số tự động với khả năng truyền lực của hộp số tay. Nó bao gồm hai cụm số độc lập riêng biệt. Thông qua ly hợp kép, hai cụm được thay phiên nhau kết nối với động cơ qua hai trục sơ cấp tùy theo cấp truyền hiện thời. Bộ điều khiển bằng thủy lực của ly hợp kép cho phép chuyển số mà không hề xảy ra gián đoạn của dòng truyền công suất. Hộp số được vận hành bằng một cụm điều khiển gọi là Mechatronic, bao gồm một bộ vi xử lý, các cảm biến và bộ thủy lực kết hợp lại với nhau thành cụm. Hộp số DSG có hai chế độ vận hành, thông thường và thể thao. Ở chế độ thể thao, các quãng thời gian kết số khi tăng số được kéo dài thêm, và nếu cần việc giảm số cũng tiến hành sớm hơn. Ngoài ra, việc chuyển số cũng có thể được thực hiện bằng tay theo ý người lái. Người lái có thể hoàn toàn chủ động việc chuyển số theo ý mình qua hai lẫy gạt trên tay lái đa năng. Ly hợp được ly và kết một cách hoàn toàn tự động. Tùy thuộc vào nhu cầu của người lái, các chế độ vận hành của DSG có thể được chọn để có cảm giác lái như mong đợi.
 

Đối với động cơ có mô men xoắn cực đại đến 250 Nm

Hộp số ly hợp kép DSG cho động cơ có mô men xoắn từ 250 Nm trở xuống, phù hợp với các loại xe nhỏ, động cơ tiết kiệm. Phần quan trọng của hộp số này là các đĩa ly hợp “khô”. Ly hợp hoàn toàn độc lập với các-te chứa dầu bôi trơn hộp số, điều này làm cho kiểu thiết kế này trở nên độc đáo, khoa học. Ngoài ra, nó cũng tỏ ra ưu việt ở những điểm khác như dầu bội trơn thuần túy chỉ để bội trơn bánh răng và ổ bi, không dùng để làm mát các đĩa bố nên lượng dầu bôi trơn cần là rất ít. Điều này cũng góp một phần quan trọng nâng cao hiệu quả làm việc của hộp số. Hộp số DSG loại này có 7 cấp với dãi cấp tỷ số truyền lực lớn, đặc điểm này giúp hộp số đạt được mức độ tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
 

Đối với các động cơ có mô men xoắn lớn hơn 250 Nm

Hộp số ly hợp kép DSG có mô men xoắn trên 250 Nm dùng cho các động cơ có công suất lớn hơn. Đặc điểm riêng của nó là bộ ly hợp kép với nhiều đĩa bố và làm việc trong môi trường dầu. Dầu bôi trơn được dùng chung giữa ly hợp và hộp số, có công dụng bôi trơn, làm mát và thủy lực. Có lựa chọn là hộp số 6 cấp cho các xe cỡ trung bình và bán tải, và hộp số 7 cấp cho các xe có tải lớn.